10 tác dụng của cà phê có thể bạn chưa biết

Uống cà phê vào buổi sáng là thói quen của rất nhiều người. Ngoài việc giúp tinh thần sảng khoái và tỉnh táo cho một ngày dài làm việc, cà phê cũng còn nhiều lợi ích khác mà có thể bạn chưa biết. Cùng Đliê Ya tìm hiểu 10 tác dụng của cà phê trong bài viết này nhé.

tác dụng của cà phê

Cung cấp năng lượng và giữ tinh thần tỉnh táo

Tác dụng của cà phê đầu tiên phải kể đến chính là cung cấp năng lượng và giúp tỉnh táo. Đây cũng là lý do chúng ta thường uống cà phê vào buổi sáng để làm việc hiệu quả hơn. 

uống cà phê giúp tỉnh táo

Cà phê chứa caffeine – một chất kích thích được sử dụng phổ biến. Caffeine sau khi hấp thụ vào máu sẽ di chuyển lên não, ngăn chặn sự xuất hiện của chất ức chế dẫn truyền thần kinh Adenosine. Nhờ đó có thể tăng khả năng dẫn truyền xung thần kinh, giúp não bộ được cải thiện chức năng và làm việc tốt hơn.

Cà phê có tác dụng giúp giảm cân

giảm cân

Một tác dụng của cà phê nữa chính là giúp giảm cân. Caffeine trong cà phê có khả năng đốt cháy chất béo rất hiệu quả. Bên cạnh đó, uống cà phê còn giúp sản sinh nhiều năng lượng tích cực, tăng cường khả năng vận động cho những buổi tập thể dục, giúp cơ thể khỏe mạnh và thon thả hơn.

Bảo vệ gan

gan

Trong một nghiên cứu mới đây, người uống 4 tách cafe mỗi ngày có nguy cơ mắc xơ gan thấp hơn tới 80% so với những người khác. Xơ gan là một trong những bệnh lý nguy hiểm về gan, có nguy cơ dẫn đến ung thư gan rất cao.

Giảm nguy cơ mắc đái tháo đường tuýp II

đái tháo đường

Cà phê chứa các hoạt chất có khả năng kháng viêm và chống lại sự rối loạn nội mô. Các loại hợp chất này giúp điều tiết insulin trong máu. Nghiên cứu cho thấy, những người uống cafe có nguy cơ mắc đái tháo đường tuýp II thấp hơn 23-50% so với người không uống.

Hỗ trợ điều trị bệnh hen

bệnh hen suyễn

Caffeine trong cà phê hoạt động như một chất làm giãn phế quản, giúp người mắc bệnh hen dễ thở hơn khi lên cơn hen nhẹ. Uống cà phê giúp giảm các triệu chứng ho và viêm phế quản, rất tốt cho những người bị hen suyễn.

Tác dụng của cà phê là ngăn ngừa ung thư

Ngoài công dụng bảo vệ gan, ngăn ngừa xơ gan và ung thư gan, cà phê còn có khả năng ngăn ngừa nhiều loại bệnh ung thư khác.

tế bào ung thư

Các nhà khoa học trên thế giới đã chứng minh rằng cà phê có thể giúp phòng ngừa lên đến 20 loại ung thư khác nhau như: Ung thư tuyến tiền liệt; ung thư cổ tử cung; ung thư da; ung thư vú,…

Tác dụng của cà phê giúp tăng tuổi thọ

người già

Nhờ khả năng ngăn ngừa nhiều bệnh tật nguy hiểm, cà phê giúp tăng tuổi thọ cho người uống. Bên cạnh đó, cà phê cũng được chứng minh chứa nhiều chất chống oxy hóa. Nghiên cứu chỉ ra rằng uống cà phê giúp hấp thụ nhiều chất chống oxy hóa hơn cả ăn trái cây và rau quả.

Giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson

bệnh parkinson

Caffeine trong cà phê có thể tăng sức đề kháng; sản sinh ra hợp chất có công dụng giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson. Người uống nhiều cafe có nguy cơ mắc bệnh Parkinson thấp hơn từ 32-60% so với người không uống.

Phòng ngừa bệnh Alzheimer và chứng mất trí nhớ

mất trí nhớ

Các hoạt chất trong cà phê có tác dụng bảo vệ thần kinh và cải thiện trí nhớ. Nhờ đó giúp hạn chế nguy cơ bị mắc các bệnh về suy giảm trí nhớ như Alzheimer. Một số nghiên cứu cho thấy những người uống cafe có nguy cơ mắc Alzheimer thấp hơn 65% so với những người bình thường.

Chứa nhiều chất dinh dưỡng

cà phê

Nhiều chất dinh dưỡng có trong hạt cà phê vẫn giữ nguyên giá trị dinh dưỡng kể cả khi được pha chế. Trung bình, trong một tách cà phê có chứa: 11% Vitamin B2; 6% Vitamin B5; 3% Mangan và Kali; 2% Magie và Vitamin B3;… Nhờ đó mà uống cà phê giúp bổ sung chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể trong một ngày.

Cà phê là thức uống quá quen thuộc với người Việt Nam. Tác dụng của cà phê rất tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lựa chọn đúng loại cà phê chất lượng; có nguồn gốc rõ ràng và không nên quá lạm dụng cà phê để tránh những tác hại không mong muốn khi uống quá nhiều. 


Đliê Ya tự hào là thương hiệu cafe tại TP. Hồ Chí Minh có xưởng sản xuất trực tiếp tại Daklak nơi được mệnh danh là mảnh đất thiên đường của cafe, nơi trồng ra những hạt cafe thơm ngon đến mê người.

cà phê hạt rang xay nguyên chất Đliê Ya

Bạn có thể đặt mua online cực kì tiện lợi. Chúng tôi là nhà cung cấp uy tín, chất lượng được nhiều người yêu cà phê chọn mua và ủng hộ.

Bài viết liên quan