Cà phê hạt rang là gì? Quy trình rang và giá thành cà phê hạt rang xay.

Nhờ khoa học công nghệ phát triển cùng nhu cầu ngày càng khắt khe của thị trường, chất lượng cà phê cũng dần đi lên. Xu hướng uống cà phê sạch nguyên chất ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Chính vì thế trong bài viết này, Đliê Ya sẽ cung cấp cho các bạn những kiến thức hữu ích về về cà phê hạt rang; cũng như quy trình rang và giá bán sản phẩm đang có tại Đliê Ya.

cà phê hạt rang là gì

Cà phê hạt rang là gì?

Cà phê hạt rang là thành phẩm qua nhiều công đoạn xử lí từ trái cà phê tươi để mang lại hương vị đúng chuẩn khi pha uống. Quả cà phê tươi sau khi thu hoạch sẽ được làm sạch, tách vỏ và lấy hạt phơi khô. Sau quá trình này, hạt phê sẽ được đem đi rang. Tuỳ vào kỹ thuật rang và loại cà phê sẽ cho ra những loại cà phê với hương vị khác nhau. Sau khi rang, nhà sản xuất sẽ tiến hành đóng gói và phân phối sản phẩm.

cà phê

Cà phê hạt chưa rang (còn gọi là cà phê xanh hay là cà phê nhân), là sản phẩm chỉ được sơ chế từ những quả cà phê tươi.

cà phê hạt chưa rang

Xem thêm:

Cà phê nhân sống là gì?

Cà phê nhân: Cách nhận biết? Bảo quản? Giá bán?

Cà phê hạt rang nguyên chất là loại không pha trộn tạp chất như: Đậu; cơm cháy rang; bắp rang; các phụ phẩm, phụ gia;… Nhờ đó giữ được chất lượng và hương vị tuyệt vời nhất.

Quy trình rang cà phê

Rang cà phê là quá trình tăng nhiệt độ để làm dậy lên các hương vị đặc trưng của cà phê. Sau khi được thu hoạch; xứ lí làm sạch; phơi khô;… các hạt cà phê sẽ được đem đi rang bởi thợ rang lành nghề. Có 2 kiểu rang là rang truyền thống và rang bằng máy hiện đại.

quy trình rang cà phê hạt

Quy trình rang cà phê bao gồm 5 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Làm khô.
  • Giai đoạn 2: Chuyển vàng.
  • Giai đoạn 3: Nổ lần đầu.
  • Giai đoạn 4: Tạo hương vị.
  • Giai đoạn 5: Nổ lần hai.

Tuỳ vào hương vị mong muốn mà người rang sẽ có những tinh chỉnh kỹ thuật khác nhau.

Ứng dụng

Cà phê hạt rang thông thường được dùng để xay trực tiếp và pha uống. Bên cạnh đó, vì có mùi thơm đặc trưng và tính khử mùi tốt, người ta có thể dùng cà phê hạt rang để tạo mùi hương trong xe hơi, tủ đồ, khử mùi trong tủ lạnh,…

cà phê hạt rang xay

Giá bán hiện nay

Để có được ly cà phê đúng chuẩn vị, bạn cần hiểu rõ được nguyên liệu đã nhập có nguồn gốc từ đâu, quy trình sản xuất và chất lượng như thế nào. Đliê Ya là nhà cung cấp cà phê nguyên chất, với quy trình sản xuất đảm bảo an toàn và cho ra sản phẩm phẩm ngon nhất.

Tham khảo giá bán hiện có tại Đliê Ya:

bảng giá cà phê hạt rang xay nguyên chất

Đliê Ya tự hào là thương hiệu cafe tại TP. Hồ Chí Minh có xưởng sản xuất trực tiếp tại Daklak nơi được mệnh danh là mảnh đất thiên đường của cafe, nơi trồng ra những hạt cafe thơm ngon đến mê người.

cà phê hạt rang xay nguyên chất Đliê Ya

Bạn có thể đặt mua online cực kì tiện lợi. Chúng tôi là nhà cung cấp uy tín, chất lượng được nhiều người yêu cà phê chọn mua và ủng hộ.

Bài viết liên quan